• Số 48 Đặng Thùy Trâm, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • info@bachvietpro.vn
  • 0913.336.993
Bachvietpro
Nhà Hát Trường Quốc Tế ABC (A.B.C.I.S) Tại TP.HCM

I. Khái quát thông tin về Trường Quốc Tế ABC

   Trường Quốc tế ABC (The ABC International School) được thành lập vào năm 1995, là trường duy nhất ở Việt Nam được công nhận và chấp nhận là thành viên của Hội đồng Trường Quốc tế Anh (COIS), và duy nhất ở Việt Nam cung cấp các kỳ thi của Hội đồng đánh giá và đạt tiêu chuẩn (AQA). Với quy mô hơn 500 sinh viên, trường Quốc tế ABC đã ngày và đang khẳng định vị trí tầm quan trọng của mình trong việc cung cấp một chương trình giáo dục uy tín tốt nhất giúp sinh viên thành công trong cả việc học lẫn trong suốt cuộc đời của người trưởng thành. 

   Để nâng cao hơn nữa chất lượng môi trường giảng dạy cũng như không gian cho các hoạt động ngoại khóa của sinh viên, trường Quốc tế ABC đã cho triển khai thi công dự án "Nhà Hát" vô cùng hiện đại được trang bị đầy đủ bởi hệ thống âm thanh ánh sáng. Và nhà thầu "Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách Việt" đã rất vinh dự được lựa chọn là nhà thầu chính phụ trách tư vấn thiết kế trọn gói nhà hát này.

du-an-truong-quoc-te-abc

   Sau đây Bách Việt sẽ giới thiệu chi tiết về dự án "Nhà Hát - Phòng đa chức năng" tại trường ABC để các chủ đầu tư có trải nghiệm rõ hơn về sản phẩm.

II. Hệ thống chiếu sáng biểu diễn và hội họp

   Sau khi phân tích đặc điểm cũng như nhu cầu Nhà Hát tại trường ABC, muốn nơi này không chỉ liên quan đến các buổi mít tinh, hội nghị, hội thảo, những buổi truyền hình thực tế, và đặc biệt là nhu cầu các buổi học giảng dậy chuyên ngành nhưng vẫn không thiếu đáp ứng các yêu cầu khác liên quan đến âm thanh ánh sáng.

  Với phương châm những gì khách hàng cần là chúng tôi có, với phòng chứa khoảng 370 người, Bách Việt đã thiết kế 2 hệ thống Sào Đèn: Sào S1 phía trước sân khấu gồm 06 đèn LED Par, 02 đèn Hallogen 1000W; Sào S2 gồm 06 đèn LED Par, 02 đèn Hallogen 1000W. Ngoài ra, còn có bộ phận không thể thiếu là bàn điều khiển ánh sáng cho phép thực thi đồng thời các phần về ánh sáng.

thiet-ke-tron-goi-anh-sang-phong-hat

Trong suốt dự án, Cán bộ luôn đến kiểm tra chất lượng cũng như đôn đốc nhân viên hoàn thành đúng tiến độ

anh-sang-nha-hat

thiet-ke-san-khau-chuyen-nghiep-hcm

tu-van-thiet-ke-rap-hat-chat-luong-hcm

Hệ thống đèn rèm sau khi đã hoàn thiện trong Nhà Hát Trường Quốc tế ABC

tu-dien-ban-dieu-khien

Tủ điện di động gồm bàn điều khiển âm thanh ánh sáng đầy đủ

III. Hệ thống âm thanh

   Cũng giống như hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh của Nhà Hát được Bách Việt thi công phải đáp ứng được các yêu cầu như: chất lượng cao cho biểu diễn các tiết mục ca nhạc nhẹ và tạp kỹ, hội nghị, hội thảo, các buổi giao lưu thi văn thể, và tất cả phải được bố trí phù hợp với kiến trúc âm học của Phòng đa năng, hòa đồng với không gian chung của phòng biểu diễn, không phá vỡ kiến trúc vốn có của công trình. Bên cạnh đó, hợp lý về mặt giá cả, đạt hiệu quả cao về mặt đầu tư cũng luôn được Bách Việt chú trọng cao.

   Một số hệ thống âm thanh điển hình được sử dụng như:

- Bàn điều khiển trung tâm MIDAS

banp-dieu-khien-trung-tam

Với hiệu ứng tự động lên đến 500/100, tốc độ xử lý tín hiệu 40-bit Floating Point

- Hệ thống loa chính

Hệ thống loa được lựa chọn thiết kế ở đây phải có chất lượng âm thanh cao, hình thức đẹp của hãng IDEA được độc quyền bởi Bách Việt tại thị trường Việt Nam. Hệ thống loa Line-Array EVO20-M cho phòng khán giả gồm có 2 cụm loa trái và phải.

loa-cho-nha-hat-chuey-nghiep

Loa toàn giải và loa siêu trầm cao cấp chính ở đây được sử dụng là loa IDEA thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đến từ Châu Âu

loa-sieu-tram

Hệ thống trang âm gồm đèn loa đã hoàn thiện trong phòng đa chức năng của Nhà Hát

- Hệ thống loa sân khấu

Loa kiểm tra trên sân khấu (stage monitor) là một thành phần quan trọng cho biểu diễn dùng cho các nghệ sỹ nghe chính giọng của mình để điều chỉnh cho phù hợp. Khi thu thanh, cấu hình loa được chia thành hai phía trái và phải, mỗi nhóm có 01 loa sân khấu (STAGE MONITOR) để đóng vai trò như loa kiểm thính phòng Studio. Model được đề xuất ở đây là EXO15-A.

thiet-ke-nha-hat-truong-quoc-te-abc

Chuyên gia loa IDEA Tây Ban Nha đang check âm thanh và trải nghiệm giới thiệu về sản phẩm cùng với chủ đầu tư

am-thanh-song-dong-cho-nha-hat

- Hệ thống loa tăng cường

Loa tăng cường âm thanh cho thính giả trong phòng đa năng, bao gồm 8 loa toàn giải sẽ giúp cho những khán giả trong góc khuất của khán phòng có được trường âm tốt nhất như những khán giả ở giữa khán phòng. Hệ thống loa này được gắn ở hai bên tường và được kích thích bằng bộ khuếch đại âm thanh phù hợp. Model được sử dụng để nâng cao hiệu quả loa tăng cường là LUA15 IDEA.

   Bên cạnh đó Nhà Hát con được trang bị micro, hệ thống dây giắc kết nối đầy đủ, hệ thống điều chỉnh và xử lý tín hiệu tốt nhất.

tu-van-thiet-ke-tron-goi-nha-hat-gia-re

thiet-ke-tron-goi-den-san-khau

Video quay trực tiếp buổi bàn giao nghiệm thu Nhà Hát tại trường ABC

IV. Bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng

   Với bất kỳ mỗi dự án nào ở lĩnh vực nào dù to hay nhỏ, sau khi bàn giao Bách Việt đều có quy trình bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống đầy đủ. Chúng tôi cho rằng, không chỉ đem đến giá trị, sự đồng hành bên bạn trong hiện tại mà còn cả tương lai.

   Dự án "Nhà Hát" tại trường Quốc tế ABC đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, Bách Việt chúng tôi rất vui mừng khi đã được hợp tác cùng với chủ đầu tư và trường Quốc tế ABC xây dựng thành công Nhà Hát đem đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho sinh viên Việt Nam.

   Bách Việt luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong các dự án về âm thanh, ánh sáng cho rạp hát rạp phim, sân khấu hội nghị... Vì vậy bạn hãy trao cho chúng ta cơ hội hợp tác bằng cách gửi thông tin về địa chỉ:

Hotline: 0913.336.993

Email: info@bachvietpro.vn

Website: bachvietpro.vn

=>Tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi tại đây