• Số 48 Đặng Thùy Trâm, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • info@bachvietpro.vn
  • 0913.336.993
Bachvietpro
Tư Vấn Thiết Kế Hệ Thống Âm Thanh Chuyên Nghiệp Cho Sân Khấu Ngoài Trời

   Sân khấu ngoài trời luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho những sự kiện cần không gian rỗng rãi, mới lạ, tươi vui nhưng không kém phần tinh tế và đẳng cấp. Vậy trong một không gian lớn bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài và không khí loãng âm thanh như vậy, làm sao để đảm bảo hội trường sân khấu của cơ quan, Công ty, Trường học hay những lễ hội triển lãm của bạn đảm bảo sức lôi cuốn thu hút truyền đạt đươc hết nội dung đến với thính giả là điều vô cùng đáng lo ngại của các chủ đầu tư. 

   Bách Việt với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế hệ thống âm thanh đa dạng ở các mảng khác nhau đặc biệt sân khấu ngoài trời được các chuyên gia kỹ thuật kiến trúc sư Bách Việt phối hợp với các chuyên gia kỹ thuật âm thanh IDEA Tây Ban Nha đem đến những sản phẩm âm thanh IDEA chất lượng nhất, đến là vui nghe là nhớ!

1. Hệ thống âm thanh chuẩn cho lễ hội nhạc, events ngoài trời

   Đặc điểm của sân khấu âm nhạc thường đòi hỏi rất cao về kỹ thuật âm thanh, giúp cho các ca sỹ, nhạc sỹ, dancer thánh thót trong giọng hát không bị lẫn tạp âm. Hiện nay trên thị trường đang trôi nổi rất nhiều dàn loa chất lượng kém, giá thành cao không rõ nguồn gốc xuất xứ làm cho chúng ta bị thiệt hại rất nhiều về thời gian cũng như chi phí. Tuy nhiên, trong bài viết này Bách Việt sẽ đem đến cho bạn giải pháp tối ưu chất lượng nhất.

   IDEA được biết đến là thương hiệu của các dòng sản phẩm loa âm thanh chuyên nghiệp cho các sân khấu ngoài trời như EVO, BASSO với công suất cao, tối giản nhất các phụ tùng không cần thiết và đặc biệt được thiết kế thẩm mỹ cao đến từ các vị chuyên gia Tây Ban Nha và Châu Âu.

loa-san-khau-ngoai-troi

   System audio phối giữa 3 chiếc EVO 8 thiết kế kiểu dáng thanh đẹp và âm thanh sống động

   Dưới đây là dự án Nhạc điện tử ngoài trời tại Tiểu bang Alicante (Tây Ban Nha) vào mùa hè 2014 với sức chứa của sân khấu lên tới hơn 5000 người được trang bị bởi hệ thống LOA IDEA 6 x VOA8 mỗi bên khán đài.

tu-van-thiet-ke-san-khau-chuyen-nghiep

   Tại Việt Nam, lễ hội nhạc nước Phượng Hoàng - The Phoenix Festival chuỗi sự kiện được mong chờ nhất đầu năm 2018 được tổ chức tại Kenton Nope - 116A Nguyễn Hữu Thọ, P. Phước Kiển, Q. Nhà Bè.

am-thanh-le-hoi-nhac-nuoc-ngoai-troi

 Hệ thống loa chính được sử dụng ở đây là 6 x EVO20-M và loa dùng cho 2 bên sân khấu là 2 x BASSO21-A

   Sức hút của loa IDEA còn lan tỏa sang tận Châu Á, vào năm 2017 sân khấu hòa nhạc PSY Seoul - Hàn Quốc đã sử dụng giải pháp khuyếch đại (Amps, cáp và chế biến) qua hệ thống âm thanh chính là 24 x EVO20-M, hệ thống phụ trợ là 8 x BASSO36t-A, hệ thống âm thanh hai bên lề là 4 x EVO20-M + 2 x BASSO36t-A. Tất cả đã làm bùng cháy sân khấu của 40 000 trái tim khán giả.

la-dat-he-thong-am-thanh-ngoai-troi

Sân khấu PSY với quy mô dan dựng hoành tráng chất lượng âm thanh sống động đã làm bùng cháy 40.000 trái tim khán giả.

2. Thiết kế hệ thống âm thanh cho sân khấu giải trí cộng đồng ngoài trời

   Với những mô hình giải trí mang tính Puplic, thường có số lượng người tham gia rất đông đến từ nhiều vùng miền khác nhau và tất nhiên gu thưởng thức nghệ thuật sẽ cũng có nhiều màu sắc. Vậy làm sao để hài hòa kích thích mọi thính giác ở những sự kiện này?

   Dàn âm thanh IDEA đã làm được điều đó không chỉ đúng nhu cầu mục đích mà còn làm tốt hơn ngoài mong đợi.

   Thành phố Rome xinh đẹp thơ mộng đã tổ chức thành công sự kiện Thánh Lễ của Đức Giáo Hoàng Frank tại Đấu trường La Mã vào ngày 14/04/2017. Và IDEA chính là người bạn đồng hành trong suốt thời gian sự kiện này diễn ra và nhận được rất nhiều hưởng ứng nhiệt tình từ hàng chục ngàn khách du lịch, khách hành hương tham dự.

he-thong-am-thanh-nhac-ngoai-troi

Sân khấu tại đấu trường La Mã được bố trí bởi loa 16 x EVO 88 thương hiệu IDEA đảm bảo làm sướng tai mọi du khách ghé qua

thiet-ke-le-hoi-nhac-quoc-te-hay-nhat

   Loa IDEA đã trở thành linh hồn của sự kiện vui chơi giải trí ngoai trời tại King Kong Animatronic, tiểu bang Hammemet - TU.

tu-van-lap-dat-am-thanh-san-khau-vui-choi

Để đảm bảo giữ được sức mạnh sự uy lực của tiếng gầm King Kong khi phát ra, các chuyên gia kỹ thuật sân khấu đã lựa chọn hãng loa IDEA với cách lắp đặt 6 x EVO 88

   Qua một số dự án mang tính chất cộng đồng quy mô lớn ngoài trời, thì kinh nghiệm cho thấy dàn âm thanh chuẩn luôn được lựa chọn hàng đầu là dòng EVO - IDEA.

3. Lắp đặt và hiệu chỉnh âm thanh

   Lắp đặt và hiệu chỉnh âm thanh công việc tưởng chừng như đơn giản và dễ dàng nếu như chúng ta đã sở hữu bố cục sân khấu đẹp về nội thất và sản phẩm âm thanh chất lượng cao cấp. Nhưng đây cũng là bước cuối cùng kiên quyết đến sự thành công tuyệt đối 100% cho sân khấu của bạn.

   Nếu như chúng ta đánh đống chúng lên nhau hoặc tự ý để bừa thì tất cả hệ thống âm thanh đó sẽ trở nên phức tạp không hoàn chỉnh chất lượng. Mỗi một thiết bị âm thanh đều cần có vị trí lắp đặt thích hợp theo đúng chức năng của nó, đặt ở vị trí ra sao để có thể phát huy hết ưu điểm của thiết bị âm thanh. Điều này chúng ta phải qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Với một số bạn chơi audio chuyên nghiệp có lẽ sẽ nắm rõ nhưng chi tiết này, nhưng với những người mới chơi thì dàn âm thanh sân khấu tùy theo mục đích sử dụng, tùy theo thiết bị âm thanh mà lựa chọn vị trí đặt thích ứng.

   Hiệu chỉnh âm thanh cần phải linh động với từng chất âm cũng như mục đích của chương trình, đặc biệt với sân khấu ngoài trời mang tính linh động cao. Ví như dàn âm thanh biểu diễn thời trang thì chỉ phát loại nhạc theo đúng tính chất bước đi của các người mẫu, nhưng nếu dàn âm thanh sân khấu âm nhạc thì phải dựa vào nền tảng của chất nhạc mà điều chỉnh sao cho phù hợp. Một số dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp lại rất cần một người hiệu chỉnh chuyên nghiệp, bởi sự chuyên nghiệp thể hiện ở chất âm ra cuối cùng chứ không chỉ thể hiện ở những thiết bị âm thanh.

    Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách Việt với tư cách là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu âm thanh IDEA, sẽ giúp bạn tư vấn thiết kế trọn gói từ a-z tất cả những khó khăn, nhu cầu mục đích sử dụng. Đảm bảo đúng chuẩn sân khấu quốc tế, âm thanh cao cấp, không chỉ đẳng cấp mà còn lợi nhuận cả về vật chất và tinh thần.

>>> Tham khảo một số dự án âm thanh cao cấp Bách Việt đã thực hiện

>>> Cập nhật hệ thống âm thanh tiên tiến nhất trên thế giới