• Số 48 Đặng Thùy Trâm, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • info@bachvietpro.vn
  • 0913.336.993
Bachvietpro
Tiêu chuẩn kích thước phòng karaoke kinh doanh hoặc giải trí gia đình

Hiện nay có rất nhiều người muốn làm phòng hát karaoke với mục đích kinh doanh hay giải trí tại gia đình. Để có được một phòng karaoke chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn sẽ giúp người dùng có được những trải nghiệm âm thanh hoàn hảo nhất kèm theo cả một hệ thống những hạng mục riêng biệt đòi hỏi sự tinh tế và tỉ mỉ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thiết kế phòng karaoke với kích thước bao nhiêu là đạt chuẩn.

Mỗi cá nhân hay từng chủ đầu tư sẽ có cách đánh giá phòng karaoke thế này là vip, thế này là tốt hay tồi...Tùy theo mục đích sử dụng cho gia đình hay kinh doanh chuyên nghiệp sẽ quyết định kích thước phòng hát bao nhiêu là phù hợp.

Đối với diện tích

Phòng karaoke gia đình:

Những phòng karaoke gia đình chủ yếu phục vụ nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình, cùng với bạn bè nên khi thiết kế cũng không cần quá cầu kỳ và sức chứa không cần lớn.

Phòng hát gia đình thường có diện tích dao động từ 20 - 25m2. Quý khách nên chọn cho không gian này những gam màu tươi sáng.

Phòng karaoke kinh doanh:

Không giống như phòng hát dành cho cá nhân gia đình, phòng karaoke kinh doanh chuyên nghiệp vừa yêu cầu có sức chứa lớn, vừa cần phải dành ra một khoảng để làm sân khấu riêng nên diện tích cần phải rộng hơn, ít nhất phải từ 30m2 trở lên.

Thiết kế phòng karaoke kinh doanh nên theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển để tạo sự sang trọng, đẳng cấp. Hiểu về màu sắc và biết kết hợp hài hòa với ánh sáng, hiệu ứng led sẽ giúp bạn có một không gian thoải mái, kích thích sự hưng phấn cần thiết cho người hát.

Đối với chiều cao

Nhằm đảm bảo độ cân đối khi lắp đặt các thiết bị cũng như vật liệu cách âm thì phòng karaoke gia đình cũng như kinh doanh chuyên nghiệp cần có chiều cao trong khoảng 2.5 – 3m. Thấp quá khi thực hiện cách âm và trang trí trần cảm giác phòng sẽ rất chật chội bí bách. Còn cao quá thì sẽ gây ra cảm giác bị hút mắt, căn phòng bị mất đi sự cân đối, hài hòa.. Một phòng hát đẹp cần có chất lượng tiêu âm tốt, độ vang hợp lý thì mới có hiệu quả sử dụng.

KTV-gia-dinh-bach-viet

KTV-gia-dinh-bach-viet

KTV-chuyen-nghiep-bach-viet

KTV-chuyen-nghiep-bach-viet

Một số lưu ý nhỏ để tiết kiệm diện tích phòng karaoke cần chú ý những yếu tố sau:

- Nên thiết kế phòng karaoke theo dạng hình chữ nhật sẽ dễ bố trí nội thất hơn.

- Nên xây dựng bằng các vật liệu cách âm chuyên dụng cho quán karaoke để khi thực hiện hạng mục cách âm sẽ bỏ bớt được một số lớp vật liệu cách âm.

- Bàn ghế nên chọn loại có kích thước phù hợp. Ví dụ như với những phòng karaoke nhỏ nên chọn ghế sofa loại dài, nhỏ, hình chữ U để tiết kiệm tối đa diện tích. Bàn nên chọn loại bàn mặt kính để tạo sự sang trọng, sạch sẽ dễ lau chùi.

- Loa nên chọn loại có công suất phù hợp với diện tích phòng

Nếu Quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu lắp đặt hệ thống âm thanh phòng karaoke gia đình hoặc phòng karaoke chuyên nghiệp vui lòng liên hệ với Bách Việt để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. Gọi ngay Hotline: 0913.336.993